Menntaskýið - Leiðbeiningar

Almennar leiðbeiningar fyrir notkun Menntaskýs. 
Vinsamlegast snúið ykkur til kerfisstjóra eða

tengiliðs í viðkomandi skóla eitthvað er óljóst.

FAQ

Almennar leiðbeiningar

Almennar leiðbeiningar fyrir Menntaskýið

Leiðbeiningar vegna breytinga á kerfinu má finna hér fyrir neðan.

    Að breyta lykilorði á skólanetfangi

    Hægt er að breyta lykilorði á skólanetfangi inná Lyklakippunni.

    Sjá nánari leiðbeiningar: Að breyta lykilorði á skólanetfangi

    Forms - að afrita Forms án gagna

    Leiðbeiningar um hvernig hægt er að afrita form sem gert er í Microsoft Forms úr einu Office 365 skýjaumhverfi yfir í annað.

    Sjá skjal

    microsoftforms-manualcopy-guide

    O365 tenging við Innu

    Gott er að hafa Innu innskráningu tengda við O365

    • Skrá sig inn í Innu með Rafrænum skilríkjum
    • Velja nýju Innu þeir sem hafa aðgang að gömlu einnig 

    • Velja stillingar í fellivalmyndinni við hliðina á myndinni efst í hægra horninu.

    • Velja Innskráning með Google eða Office 365 og smella þar á Loka
    • Ef þú hefur ekki opnað þá er best að smella á Opna og tengjast við O365

    • Þegar smellt er á Loka opnast innskráningargluggi og þar á eftir Samþykktar gluggi. Smella þar á Samþykkja.

    • Þá þarf bara að smella aftur á græna hnappinn Opna og þá er komin upp tenging milli Innu og Menntaskýsins

     

    Outlook - Virkja Focused Inbox

    Outlook Desktop version

    Fara í: View -> Show Focused Inbox

    Outlook Web

    Fara í Tannhjólið í stikunni uppi hægra megin

    Kveikja á “Forgangsinnhólf” á íslensku eða “Focused Inbox” á ensku

    Outlook - undirskrift
    Stilla undirskrift í Outlook.
    • Opna Outlook
    • Veljið Skrá – Valkostir – Póstur / File – Options – Mail
    • Smellið síðan á Undirritanir / Signatures til  setja inn nýja undirskrift. 

    • til að búa til nýja undirskrift er farið í Nýtt / New
    • Setjið inn undirskrift samkvæmt hverjum skóla og smellið á Vista / Save
    • Næst þarf að Velja sjálfgefna undirritun
    • Smella svo á Í lagi

    Onedrive - tveggja þátta auðkenning

    Leiðbeiningar vegna OneDrive og tveggja þátta
    auðkenningar í Menntaský

    Sjá skjal

    Flutningur í Menntaský-Leiðbeiningar-OneDrive-Windows-Mac-MFA

    Sway - að afrita Sway skjöl

    Notendur geta sjálfir afritað Sway skjöl yfir í nýtt umhverfi.

    Sjá skjal

    microsoftSway-manualcopy-guide

    Stream - nýja Stream

    Kominn er nýr Stream Portal sem má finna undir Apps í Office.com

    Sjá skjal

    Stream Leiðbeiningar

    Power BI

    Power BI er tilbúið til notkunar í Menntaskýi og má finna það undir Apps í Office.com

    Sjá skjal

    Leiðbeiningar fyrir Power BI

    Leiðbeiningar fyrir Bookings

    Bookings er tilbúið til notkunar í Menntaskýi og má finna það undir Apps í Office.com

    Sjá skjal

    Leiðbeiningar fyrir Bookings

    Leiðbeiningar fyrir Viva Engage

    Viva Engage er tilbúið til notkunar í Menntaskýi og má finna það undir Apps í Office.com

    Sjá skjal

    Microsoft Viva Engage hét áður Yammer

    Leiðbeiningar fyrir Viva Engage

    Power Automate er hægt að nálgast í office 365.
    Microsoft Power Automate, er öflugt umhverfi sem gerir þér kleift að gera sjálfvirka ferla í ýmsum kerfum, skjáborðsforritum og vefsíðum. Það nýtir tækni eins og gervigreind (AI), stafræna sjálfvirkni og sjálfvirk vélmennaferli (RPA) til að skipuleggja verkflæði og auka framleiðni.

    Sjá skjal

    Power Automate

    Tungumálastillingar - íslenska

    Office pakkinn á að vera á íslensku í skólum landsins.  Ef Office pakkinn er ekki á íslensku þarf að setja það upp sérstaklega.

    Símar og fartölvur

    Síminn og tölvupósturinn

    Hér eru leiðbeiningar um það sem þarf að gera í símum til að laga tölvupóstinn.

    Það þarf að byrja á að setja upp tveggja þátta auðkenningu, næst að hlaða niður Intune Company Portal (nemendur þurfa ekki ICP) og svo að laga pósthólfið.

    Tveggja þátt auðkenning MFA
    Uppsetning á MFA fyrir Menntaskýið

    Til að komast í tölvupóst Menntaskýsins í tæki sem staðsett er utan við skólahúsnæðið þarf að auðkenna sig með tveggja þátta auðkenningu – MFA.  Það á bæði við um síma og O365/vefpóst í tölvum.

    Smellið hér til að finna leiðbeinignar frá Menntaskýinu

    Smellið hér til að finna leiðbeiningar frá HÍ

     

    Intune Company Portal

    ATH nemendur þurfa ekki að hlaða niður Intune Company Portal

    Í símanum þarf að gera eftirfarandi

    • Hlaða niður og setja upp appið Intune Company Portal

    • Skrá sig inn í appið og loka því svo
    • Fara í póstforritið og aftengja núverandi pósthólf sjá hér neðar
    Laga Outlook í símanum
    Aftengja netfangið
    • Opna Outlook í farsímanum
    • Velja táknið efst í vinstra horninu
    • Finna tannhjólið neðst í vinstra horninu
    • Velja netfang@skoli.is 
    • Fara neðst og velja Delete Account / Eyða reikningi og eyða reikningi
    Tengja netfangið aftur
    • Þegar póstreikningi hefur verið eytt er hægt að velja Add Account / Bæta við póstreikningi
    • Þá þarf að skrá sig inn að nýju með netfang@skoli.is
    • Einnig er hægt að sjá leiðbeiningar hér

     

      Fartölvur

      Í fartölvum starfsfólks og nemenda þarf að gera eftirfarandi.

      • skrá sig út úr Teams og inn aftur
      • aftengja OneDrive og tengja aftur
      • hreinsa vafrasögu í vafra
      • aftengja tölvu frá gamla O365 portal
      • hreinsa flýtiaðgang í skjávafra / Windows Explorer
      • hreinsa Office leyfisupplýsingar í Apple MAC tölvum
      Aftengja tölvu frá gamla O365 portal

      Einkatölvur eins og fartölvur nemenda eða starfsfólks geta hafa tengst eldri O365 portal án þess að viðkomandi viti af því. 

      Til að koma í veg fyrir frekari vandræði vegna þess er best að aftengja Aðgang vinnu eða skóla / Work or School account.

      • skrifa Stillingar / Settings í leitargluggan
      • undir Windows stillingar / Windows settings finna Reikningar / Accounts
      • smella þar á Aðgangur í vinnu eða skóla / Access work or school

      • smellið á Tengt við…. / Connected to ….  „nafn skóla“‘s Azure AD 
      • smella á Disconnect
      • Veljið síðan Yes

      Netvafri - Browser

      Til að hreinsa gamlar stillingar frá fyrri innskráningu þarf að hreinsa vafrasögu.

      Chrome

      • Opna Chrome og finna 3 punkta í hægra horninu efst
      • Fara með músina yfir More tools og smella þar á Clear browsing data
      • Velja tíma ef þarf 1 tími er ágætt og smella á Clear data

      Edge

      • Opna Edge og finna 3 punkta í hægra horninu efst
      • Smella á Ferill / History
      • Finna þar 3 punkta og smella og velja Hreinsa vefskoðunarsögu

       Safari

      • Opna Safari 
      • Velja History og Clear History
      OneDrive

      Skrá sig út úr OneDrive og inn aftur.

      • Til að skrá sig út úr OneDrive þarf að fara með músina yfir örina sem vísar upp og hægri smella á bláa skýið

      • Smellið á Stillingar / Settings

      • Smellið á  Aftengja þessa tölvu / Unlink this PC og síðan á OK hnappinn

      Teams

      Skrá sig út úr Teams og inn aftur.

      • Til að skrá sig út úr Teams þarf að fara með músina yfir stöðutáknið/myndina og veljið svo Skrá út.

      • Þá þarf að skrá sig aftur inn í Teams með netfang@skoli.is
      Hreinsa flýtiaðgang í skjávafra / Windows Explorer

      Eftir flutninginn getur þurft að hreinsa flýtiaðganginn í Windows Explorer / skjávafra.

      Til að hreinsa þarf að velja View / Yfirlit efst á skjánum og þar næst Options / Valkostir

      Þar er smellt á Clear / Hreinsa og svo á OK

      Hreinsa Office leyfisupplýsingar úr Apple MAC tölvum

      Eftir flutninginn getur þurft að hreinsa Office leyfisupplýsingar úr Apple MAC tölvum.
      Þetta lýsir sér þannig að einungis er hægt að skoða skjöl í Office forritum eins og Word en ekki breyta þeim.
      Þá er gott að hlaða niður og fylgja leiðbeiningum á þessari síðu.

      Þegar það er búið gæti þurft að skrá sig aftur inn í Office pakkan (Word) til að virkja hann uppá nýtt.
      Flutningur í Menntaskýið

      Aðgerðir sem þarf að framkvæma eftir flutning í Menntaskýið.

      Tölvur tengdar skólaneti - fyrsta innskráning

      Við fyrstu innskráningu í tölvur sem ertu tengdar skólaneti gæti þurft að gera eftirfarandi.

      • opna Outlook og skrá sig inn að nýju
        • ganga úr skugga um að dagbók sé virk
        • hreinsa vistuð netföng úr Outlook
        • stilla undirskrift
        • stilla reglur uppá nýtt
      • stilla Office og Teams á íslensku (sjá leiðbeiningar hér fyrir neðan)
      • skrá sig út úr Teams og inn aftur (sjá leiðbeiningar hér fyrir neðan)
      • aftengja OneDrive og tengja aftur (sjá leiðbeiningar hér fyrir neðan)
      • aftengja tölvu frá gamla O365 portal (sjá leiðbeiningar hér fyrir neðan)
      • hreinsa vafrasögu í vafra (sjá leiðbeiningar hér fyrir neðan)
      • hreinsa flýtiaðgang í skjávafra / Windows Explorer (sjá leiðbeiningar hér fyrir neðan)
      • endurtengja OneNote bækur (sjá leiðbeiningar hér fyrir neðan)
      • endurtengja Innu við O365 (sjá leiðbeiningar hér fyrir neðan)
      • flytja Forms kannanir yfir í nýja kerfið (fáðu aðstoð hjá kerfisstjóra)
      • flytja Planner gögn yfir í nýja kerfið (fáðu aðstoð hjá kerfisstjóra)
      • flytja Streams gögn yfir í nýja kerfið (fáðu aðstoð hjá kerfisstjóra)
      Outlook - dagbók og stillingar

      Það þarf að fara yfir stillingar í Outlook, t.d. að allt sé eins og það á að vera.

      • byrja á að opna Outlook og skrá sig inn að nýju sé þess óskað
      • opna dagbók í Outlook og athuga hvort dagbók sé rétt stillt

      Tungumálastillingar í Office geta gert það að verkum að dagbók í Outlook birtist ekki rétt.

      Outlook - vistuð netföng

      Þegar verið er að skrifa tölvupóst er nóg að skrifa upphafsstafi netfangs viðkomandi og Outlook sýnir þau netföng sem hafa verið notuð áður.

      Þetta gæti þurft að hreinsa út ef villa kemur við sendingu.

      • fyrir aftan nafn viðkomandi er X sem þarf að smella á til að eyða netfanginu úr minninu

      Outlook - undirskrift

      Stilla þarf undirskrift aftur, í sumum tilfellum helst hún inni og það þarf aðeins að virkja hana uppá nýtt.

      Sundum þarf þó að setja hana upp frá grunni.

      • Opna Outlook
      • Veljið Skrá – Valkostir – Póstur / File – Options – Mail
      • Smellið síðan á Undirritanir / Signatures til  setja inn nýja undirskrift. 

      • til að búa til nýja undirskrift er farið í Nýtt / New
      • Setjið inn undirskrift samkvæmt hverjum skóla og smellið á Vista / Save
      • Næst þarf að Velja sjálfgefna undirritun
      • Smella svo á Í lagi

      Outlook - reglur

      Reglur í Outlook geta verið gagnlegar.  Setja þarf þær reglur sem til voru upp á nýtt.

      Aftengja tölvu frá gamla O365 portal

      Sumar skólatölvur hafa tengst O365 portal án þess að viðkomandi viti af því. 

      Til að koma í veg fyrir frekari vandræði vegna þess er best að aftengja Aðgang vinnu eða skóla / Work or School account.

      • skrifa Stillingar / Settings í leitargluggan
      • undir Windows stillingar / Windows settings finna Reikningar / Accounts
      • smella þar á Aðgangur í vinnu eða skóla / Access work or school

      • smellið á Tengt við…. / Connected to ….  „nafn skóla“‘s Azure AD 
      • smella á Disconnect
      • Veljið síðan Yes

      OneDrive útskráning/innskráning

      Skrá sig út úr OneDrive og inn aftur.

      • Til að skrá sig út úr OneDrive þarf að fara með músina yfir örina sem vísar upp og hægri smella á bláa skýið

      • Smellið á Stillingar / Settings

      • Smellið á  Aftengja þessa tölvu / Unlink this PC og síðan á OK hnappinn

      Teams útskráning/innskráning

      Skrá sig út úr Teams og inn aftur.

      • Til að skrá sig út úr Teams þarf að fara með músina yfir stöðutáknið/myndina og veljið svo Skrá út.

      • Þá þarf að skrá sig aftur inn í Teams með netfang@skoli.is
      Netvafri - Browser

      Til að hreinsa gamlar stillingar frá fyrri innskráningu þarf að hreinsa vafrasögu.

      Chrome

      • Opna Chrome og finna 3 punkta í hægra horninu efst
      • Fara með músina yfir More tools og smella þar á Clear browsing data
      • Velja tíma ef þarf 1 tími er ágætt og smella á Clear data

      Edge

      • Opna Edge og finna 3 punkta í hægra horninu efst
      • Smella á Ferill / History
      • Finna þar 3 punkta og smella og velja Hreinsa vefskoðunarsögu

       Safari

      • Opna Safari 
      • Velja History og Clear History
      Hreinsa flýtiaðgang í skjávafra / Windows Explorer

      Eftir flutninginn getur þurft að hreinsa flýtiaðganginn í Windows Explorer / skjávafra.

      Til að hreinsa þarf að velja View / Yfirlit efst á skjánum og þar næst Options / Valkostir

      Þar er smellt á Clear / Hreinsa og svo á OK

      Endurtengja OneNote bækur

      Við flutning raskast tengingar í OneNote forritinu við bækurnar.  Þær virka í forritinu en eru ekki að vistast á réttum stað.

      Til að laga þetta þarf að tengja bækurnar uppá nýtt í OneNote forritinu.

      Allar persónulegar OneNote bækur má finna inní O365 aðganginum sjá hér

      Þar er hægt að opna þær og tengja svo inn í OneNote forritið.

      Þegar þú opnar OneNote á netinu þá er hægt að smella á Open in Desktop App og hún opnast í OneNote forritinu.

      Bækur sem deilt hefur verið frá öðrum eru aðeins aðgengilegar eiganda bókarinnar og þarf hann þá að deila henni aftur.

      Gamlar bækur er gott að hreinsa út úr OneNote forritinu með því að ganga fyrst úr skugga um að engar breytingar hafi verið gerðar síðan flutningur fór fram.

      Hægt er að hægri smella á bókina og velja Loka þessari minnisbók.

      Forms, Planner og Stream

      Við flutning eru þrjú atriði sem ekki fara yfir á nýja kerfið það eru Forms, Planner og Stream.

      Til að fá þessi gögn þarf að flytja þau sérstaklega af gamla aðganginum með aðstoð kerfisstjóra.

      FAQ

      Algengar spuningar fyrir yfirfærslu

      Hér er leitast við að reyna að svara þeim spurningum
      sem kerfisstjórar og tengiliðir í skólum hafa fyrir yfirfærslu til Menntaskýsins.

      Atriði sem gott er að undirbúa fyrir yfirfærslu

      Hér er leitast við að lista niður þau atriði sem gott er að vera búið að undrbúa fyrir yfirfærslu.  Sum atriði eru mjög mikilvæg.

      Undirbúningur local AD

      Mikilvægt er að klára þessi atriði fyrir flutning

      • Stilla attributes á notendum samkvæmt skjali á gagnasvæði Government.is, aðeins tengiliðir skóla hafa aðgang að því svæði.
        • attributes fyrir nemendur eru ekki öll þau sömu og fyrir starfsfólk sjá skjal þess efnis á gagnasvæðinu
        • Skoða attributes og taka út fyrir Skype ef eru
      • Stilla attributes á Security, distribution og Shared mail hópum samkvæmt skjali
        • Passa að þessir hópar séu synkaðir niður í AD ef þeir eru Cloud only
        • Athuga hvort hægt sé að nota bara shared mailbox en ekki distribution hópa
      Teams

      Hægt er að fá lista yfir þau Teams svæði sem eru til í gamala tenantinum hjá Advania

      • Ákveða þau vinnusvæði í Teams sem skólinn þarf formlega að nota
        • td. vinnusvæði nefnda og embætta
        • stofna þau Teams svæði sem vantar uppá
        • athuga með netföng og pósthólf hópa, t.d. eru þau sýnileg í Global Address book
      • Ákveða hvort nemendur eigi að geti stofnað Teams hópa
      • Ákveða hvort þurfi þögulan notanda á öll Teams svæði
        • Til að hægt sé að stjórna Teams hópum frá skólanum
      Önnur O365 forrit

      Mikið af gögnum geta verið í forritum sem ekki flytjast yfir með þeim synk tólum sem notuð eru.  Ákveða þarf því hvaða gögn á að flytja yfir.

      Þessi forrit færast yfir með synk tólum

      • Sharepoint (fá lista yfir Sharepoint sites)
      • Lists
      • Stream

      Þessi forrit færast ekki yfir með synk tóli og þarf því að færa það handvirkt nema annað sé tekið fram við Advania

      • Forms
      • Planner
      • Bookings
      • Shifts
      Aðrar tengingar við tenantinn

      Huga þarf að öllum forritum og tengingum við tenantinn t.d. námsumsjónarkerfi og fleira

      Dæmi:

      • Moodle
      • Canvas
      • Málakerfi (Sharepoint)
      • Gæðakerfi (Sharepoint)

      Annað

      Annað sem gott er að hafa í huga

      • Huga að því að hægt sé að breyta færslum í DNS viðkomandi léns
      Tæknileg atriði

      Hér er reynt að svara þeim tæknilegu spurningum sem komið hafa.

      Þarf að vera með Local AD þjón?

      Já. Það þarf að hafa AD þjón. Þar sem skólar munu ekki hafa admin aðgang inn í Microsoft portal Menntaskýsins er hönnunin byggð á því að skólar geti gert sem mest í AD og breytingar þar eru svo syncaðar upp í Azure AD.

      Verður AD þjónn skólans tengdur inn á AD hjá Menntaskýinu á einvern hátt?

      Nei, það er sett upp sync yfir í Menntaský tenantinn, einungis þau OU sem skólar vilja/þurfa að synca upp í O365.

      Verður hver og einn skóli með sitt AD domain og allir að keyra sync við sama tenant hjá Menntaskýinu?

      Já það er nákvæmlega þannig.

      Hvaða upplýsingar þurfa skólar til að setja upp sync?

      Advania menn sjá um þungann af innleiðingunni sjálfri og þ.á.m. uppsetningu á sync clientinum. Skólar þurfa að taka saman hvaða OU þarf að synca upp í AAD. Notendur, security groups, license hópar o.s.frv.

      Þarf að fylla út öll sömu attributes fyrir nemendur og starfsfólk?

      Nei það þarf ekki að fylla út öll sömu attributes fyrir nemendur.  Sérstakt skjal hefur verið gefið út fyrir attributes nemenda.

      Hér má finna attribute skjöl á gagnasvæði Government.is, aðeins tengiliðir skóla hafa aðgang að því svæði.

      Hvernig verður flutningur gagna úr eldri tenant yfir í nýja háttað?

      Advania sér um flutning gagna fyrir Menntaskýið. Öll þau gögn sem flutningartólin bjóða upp á eru tekin yfir. T.d. tölvupóstur, Onedrive, Teams og Sharepoint. Sharepoint getur verið aðeins snúnara ef skólar eru með eitthverjar custom lausnir þar. 

      Önnur gögn t.d. í Forms, Planner, Shifts og Bookings þarf að flytja yfir handvirkt nema um mikið magn gagna sé að ræða, þá er unnið úr því með Advania í samráði við viðkomandi skóla.

      Hvernig verður með Endpoint manager stýringar?

      Endanleg hönnun á Endpoint manager liggur ekki fyrir en er í vinnslu hjá arkitektaráði Pólstjörnunnar. Skólaumhverfið hefur aðeins fengið að finna fyrir því að vera lengra komnir og nýta sér fleiri lausnir í M365 en margar aðrar ríkisstofnanir.
      Vélarnar verða teknar yfir í Endpoint Manager og svo er unnið á móti kerfisstjórum skólanna við að aðlaga kerfið eftir þeim þörfum sem eru til staðar.

      Eiga allir persónulegir símar að vera tengdir Intune Company Portal?

      Hverjum skóla er í sjálfsvald sett að ákveða hvort persónulegir símar starfsmanna séu tengdir Intune Company Portal. 

      Bent er á að samkvæmt persónuverndarlögum þá þurfa stofnanir að bera ábyrgð á gögnum í eigu þeirra.  Ef starfsmaður ætlar að setja upp vinnupóst og tengingu við t.d. Teams eða OneDrive í persónulegum síma þarf stofnunin að geta stjórnað þeim gögnum á einhvern máta.  Það er hægt með Intune Company Portal.

      Nemendur þurfa ekki að setja upp Intune Company Portal.

      Sendið okkur póst á menntasky-styrihopur@hi.is